• Home
  • Quy chế hoạt động

Quy chế hoạt động

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. MÔ HÌNH CUNG CẤP SẢN PHẨM KHÓA HỌC TRÊN WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG:
  • Đặt hàng sản phẩm trực tuyến, thanh toán qua tài khoản hoặc giao tận nơi.
  • Voucher giảm giá.
  • Ứng dụng sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) HERAPO (Ứng dụng HERAPO) và Website giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) HERAPO, do Công ty Cổ phần Đầu tư HERAPO (“Công ty”, “HERAPO”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được HERAPO chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO và các bên liên quan cung cấp.
  • Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu và/hoặc mua bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ hay khuyến mại hàng hóa được thực hiện trên Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO.
  • Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với qui định của pháp luật.
  • Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  • Hoạt động mua bán hàng hóa qua Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
  • Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. ĐỊA CHỈ ỨNG DỤNG – WEBSITE:
  • Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO do Công ty Cổ phần Đầu tư HERAPO phát triển và phát hành trên các kho ứng dụng dùng cho điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android của Google và IOS của hãng Apple Inc. có địa chỉ liên kết như dưới đây:
2. ĐỊNH NGHĨA CHUNG:
  • Người Bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của HERAPO bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, và hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ.
  • Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên HERAPO. Người Mua bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.
  • Thành viên: bao gồm cả Người Bán và Người Mua
  • Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch HERAPO là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên Sàn.
  • Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT HERAPO chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Ứng dụng – Website sàn giao dịch TMĐT HERAPO.
  • Khi đăng ký là thành viên của HERAPO, thành viên hiểu rằng:
  1. Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
  2. Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết đã công bố trên sàn. Voucher: Voucher có 1 hình thức phát hành: Voucher bằng Mã Code
  3. Các Voucher mà thành viên nhận được chỉ có thể sử dụng tại các giao dịch được HERAPO xác định.
  • Đối với Voucher bằng Mã Code, thành viên sẽ nhận được Mã Code thông qua SMS và/hoặc trên Ứng dụng – Website HERAPO. Để sử dụng Mã Code, thành viên sẽ nhập các Mã Code này trong quá trình giao dịch để được hưởng ưu đãi.
  • Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT HERAPO phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch HERAPO.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. QUY TRÌNH DÀNH CHO NGƯỜI MUA

Khi có nhu cầu mua hàng trên HERAPO, Người Mua cần thực hiện các bước sau đây:

  • Đăng nhập tài khoản HERAPO;
  • Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại và các Người Bán mà Người Mua đang quan tâm.
  • Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người Mua đang có nhu cầu mua (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những Người Bán khác trên Ứng dụng – Website HERAPO để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
  • Dựa trên thông tin tham khảo được từ Người Bán sản phẩm, dịch vụ Người Mua có thể liên hệ với chủ gian hàng qua thông tin liên hệ trên gian hàng để hỏi thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm, dịch vụ;
  • Người Mua đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách click vào “Ghi danh”;
  • Người Mua lựa chọn cách thức giao dịch tuy theo chính sách của từng gian hàng đặt ra;
  • Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán. Tùy vào thỏa thuận giữa Người Mua và Người Bán mà HERAPO có thể hỗ trợ quá trình vận chuyển hàng hóa và thanh toán đảm bảo hoặc hai bên tự giao dịch với nhau;
  • Người Mua nhận sản phẩm, dịch vụ;
  • Người Mua thắc mắc, khiếu nại Người Bán (nếu có) qua tổng đài hỗ trợ của HERAPO.
2. QUY TRÌNH DÀNH CHO NGƯỜI BÁN
  • Đăng ký tài khoản người dạy trên HERAPO;
  • HERAPO xác nhận và kích hoạt tài khoản;
  • Sau khi đăng nhập, Người Bán tiến hành đăng tải thông tin bán hàng:
    • Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh;
    • Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần thông tin sản phẩm và hình ảnh sản phẩm
    • Các nội dung bằng chữ bị giới hạn 3000 ký tự cho phần mô tả sản phẩm, không có quy định về định dạng chữ do HERAPO sẽ tự động điều chỉnh phông chữ cho đồng nhất.
    • Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg, bmp, hoặc png. Số lượng ảnh tối đa cho 1 lần đăng tin là 9 ảnh.
    • Đưa nội dung lên Sàn giao dịch TMĐT HERAPO;
  • HERAPO kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ của Người Bán khi đưa lên Sàn giao dịch TMĐT HERAPO.
3. CHÍNH SÁCH GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN
  • Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, HERAPO sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.
  • Nếu Người Mua đặt đơn hàng “Thanh toán trước qua thẻ tín dụng”, Người mua sau khi thanh toán sẽ nhận được mã xác nhận đơn hàng khóa học trong tài khoản của người mua ở ứng dụng – Website HERAPO và email người mua đăng ký.
  • Nếu người mua đặt đơn hàng “Thanh toán COD tại nhà”. HERAPO sẽ đại diện cho Người bán liên kết với đơn vị vận chuyển giao mã xác nhận đơn hàng khóa học tới địa chỉ Người mua đăng ký và thu tiền mặt.
  • Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được HERAPO giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.
4. Thời Gian Giao Hàng

Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, HERAPO ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

  • Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 – 3 ngày 
  • Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 2-5 ngày 
  • Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: 4-7 ngày 
  • Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 4-7 ngày

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

5. CHÍNH SÁCH BẢO ĐẢM, BẢO HÀNH SẢN PHẨM
  • Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận, tiến hành giảng dạy khóa học cho Người Mua như trong cam kết về thông tin khóa học đã được niêm yết trên ứng dụng – Website HERAPO.
  • HERAPO có giữ lại tiền học phí người mua đã đóng đến sau buổi đầu khóa học được khai giảng. HERAPO có chính sách hoàn trả toàn bộ/1 phần tiền học phí cho người mua trong trường hợp Người bán không thực hiện việc tiếp nhận/ tiến hành giảng dạy như thông tin trên Ứng dụng – Website. Người mua có quyền khiếu nại với HERAPO về trường hợp người dạy không đúng như cam kết để HERAPO có những chính sách phù hợp.
  • HERAPO khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra kỹ thông tin khóa học, đánh giá người dạy trước khi quyết định lựa chọn đối với khóa học. HERAPO sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. HERAPO chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được phuc vụ theo chế độ của Người Bán.
6. CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG / HOÀN TIỀN

Yêu cầu Trả hàng do sai thông tin sản phẩm khóa học

  • Khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên Ứng dụng – Website, Người Mua có thể phản hồi HERAPO trong vòng 1 ngày kể từ lúc khóa học khai giảng thành công.
  • Trường hợp quá thời hạn cho phép. HERAPO sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền trong mọi điều kiện.
  • HERAPO khuyến khích Người bán và Người mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu HERAPO đưa ra phân xử. Phán quyết của HERAPO là kết quả cuối cùng.
  • Người bán và Người mua tự thương lượng về hình thức trả hàng/ đổi hàng/ bổ sung hàng. 

Điều kiện Trả hàng

  • Sản phẩm khóa học không thuộc danh mục hạn chế đổi trả;
  • Không quá 01 ngày kể từ ngày khai giảng khóa học;

Quy trình hỗ trợ Xử lý khiếu nại

  • Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền tới HERAPO, người mua cần bấm khiếu nại ngay trong trang “Mua hàng”, mục đơn hàng “Đã thanh toán”. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua.
  • Bước 2: Việc tạo khiếu nại là để HERAPO tạm giữ khoản tiền hàng cần thanh toán cho Người Bán lại cho đến khi giải quyết xong trường hợp khiếu nại, tranh chấp đó.
  • Bước 3: Nhắc nhở nguyên tắc chung khi xử lý khiếu nại.
  • HERAPO khuyến khích Người Bán và Người Mua tự trò chuyện (chat) hoặc gọi điện (nếu Người Bán cho phép hiển thị số điện thoại) để cùng thống nhất cách giải quyết trước.
  • Nếu 2 bên không thể thương lượng với nhau và yêu cầu HERAPO đứng ra giải quyết. Quyết định của HERAPO là quyết định cuối cùng.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

Người Mua và Người Bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):
  • Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm khóa học được đăng tin.
  • Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên HERAPO, thông tin sẽ được chuyển tới HERAPO và người bán để theo dõi, xử lý đơn hàng.
  • Bước 3: HERAPO xác nhận thông tin Người Mua và chuyển chuyển hàng (Phiếu xác nhận khóa học) tới người mua thông qua đơn vị vận chuyển.
  • Bước 4: Người Mua nhận hàng và thanh toán cho HERAPO.
  • Bước 5: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, HERAPO thanh toán tiền hàng cho Người Bán thông qua Ví HERAPO.
Cách 2: Thanh toán Online qua thẻ tín dụng/ghi nợ:

HERAPO chấp nhận thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu thẻ NAPAS (đối với thẻ nội địa) và thẻ VISA/MASTER CARD/JCB (đối với thẻ quốc tế):

  • Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin
  • Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên HERAPO.
  • Bước 3: Người mua thanh toán, nhận được phiếu xác nhận khóa học.
  • Bước 4: HERAPO xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Người Bán.
  • Bước 5: Người Bán tiếp nhận thông tin và tiến hành các thủ tục tiếp theo của khóa học.
  • Bước 6: Sau khi hết thời gian khiếu nại của đơn hàng hoặc Người Mua xác nhận không có khiếu nại, HERAPO thanh toán tiền hàng cho Người Bán.
Cách 3: Thanh toán chuyển khoản:
  • Bước 1: chuyển tiền theo thông tin tài khoản bên dưới:
    • Ngân hàng MSB, chi nhánh Cộng Hòa, TP.HCM
    • Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Đầu tư HERAPO
    • Số tài khoản: 04401010020929
    • Nội dung: Tên người dùng_Tên khóa học (VD: Nguyen Van A_Khoa hoc Tieng Anh giao tiep)
  • Ngay khi nhận được tiền thanh toán, HERAPO sẽ gọi điện xác nhận với quý khách hàng và chuyển thông tin tới đơn vị đào tạo để sắp xếp lớp học.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

  • Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Người Bán đăng sản phẩm trên HERAPO. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.
  • Người Mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, HERAPO không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua Internet hoặc email.
  • Trong trường hợp Người Mua liên hệ trực tiếp với Người Bán và không sử dụng dịch vụ giao nhận của HERAPO thì Người Mua phải cân nhắc việc giao tiền trước cho Người Bán.
  • Người Mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
  • Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều khoản cung cấp và sử dụng dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ về địa chỉ E-mail: cskh@herapo.net hoặc qua số hotline 24/7: 1900 1819.

Trân trọng cảm ơn bạn đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi!