Hơn 20 trường ĐH phía Nam xét tuyển IELTS và chứng chỉ quốc tế

2021-04-13 02:55

Hơn 20 trường ĐH phía Nam xét tuyển IELTS và chứng chỉ quốc tế

Năm 2021, có khoảng 20 trường ĐH ở phía Nam xét thí sinh có chứng chỉ IELTS và các chứng chỉ khác như: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng…

Sau đâu là gần 20 trường ĐH ở phía Nam xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS và các chứng chỉ quốc tế:

Đa dạng trong tuyển sinh

Mục tiêu xa hơn là các em sẵn sàng với môi trường học tập ở các nước phát triển. Như vậy trong tương lai những sinh viên này sẽ là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản.Theo PGS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM các trường ưu tiên xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế vì muốn chủ động hội nhập quốc tế.

“Đây là sự đa dạng trong tuyển sinh. Các trường đang tìm những phương pháp khác để khi kỳ thi tốt nghiệp THPT không còn tính phân loại để xét tuyển đại học mà chỉ để xét tốt nghiệp thì các trường vẫn sẵn sàng trong việc tuyển sinh” ông Thắng nói.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cho hay các trường đại học ưu ái cho thí sinh theo học chương trình bổ sung tiếng Anh và chương trình quốc tế (hoặc chứng chỉ quốc tế) nhiều vì những em này thực sự có hiểu biết về ngành nghề, cơ hội việc làm và các chương trình trong trường đại học.

Những thí sinh này đã được làm quen dần với các chương trình đại học khi ở phổ thông nên khi vào đại học không còn bỡ ngỡ. Mặt khác, học Anh văn từ nhỏ nên khi vào đại học các em sẽ dễ đọc tài liệu, dễ giao tiếp và có cơ hội hội nhập cao hơn.

Thạc sĩ Nguyễn Tuấn Kiệt, Phó phòng Đào tạo Khoa Y, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho hay những thí sinh trúng tuyển theo phương thức này có nền tảng tiếng Anh rất tốt vì vậy học rất nhẹ nhàng. Các em cũng khá năng động, thích nghi rất nhanh.

“Đây là hai kỹ năng mà sinh viên Khoa Y cần có. Chúng tôi kỳ vọng những sinh viên này sẽ đạt chuẩn đầu ra tốt, ngoài kỹ năng lý thuyết, kiến thức y khoa thì kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm…rất nổi trội”.

————————————————————

Tham khảo thêm các khóa học Online tại đây.

————————————————————
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HERAPO
Tòa nhà Waseco, 10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TPHCM
HOTLINE: 1900 1819