Đề thi Tiếng Nhật trong kỳ thi THPT Quốc gia có gì đặc biệt?

2021-07-15 03:39

Đề thi Tiếng Nhật trong kỳ thi THPT Quốc gia có gì đặc biệt?

Như đã biết, đề thi Tiếng Nhật là một trong 3 nội dung quan trọng thuộc khối D6 kỳ thi Quốc gia. Đây là cơ hội để các bạn có đam mê với Tiếng Nhật đạt điểm cao khi thi Đại học. Tuy nhiên, nó cũng là nhân tố khiến không ít thí sinh rơi vào “chầm kẽm” trong quá trình ôn luyện. Hiểu được tâm lý này, bài viết dưới đây sẽ giúp thí sinh lấy lại sự tự tin để chinh phục kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời.

Ôn luyện đề thi Tiếng Nhật THPT hiệu quả

Giải đáp 3 câu hỏi về đề thi Tiếng Nhật giúp thí sinh “gác lại âu lo” trước kỳ thi Quốc gia

Để chinh phục đề thi Tiếng Nhật một cách xuất sắc, các thí sinh cần trang mình 3 kiến thức cốt lõi về cấu trúc đề thi, các ngành học liên quan và địa điểm ôn luyện xứng đáng được “chọn mặt gửi vàng”.

1/ Cấu trúc đề thi Tiếng Nhật THPT Quốc gia tương đương với trình độ học vấn nào?

Theo chia sẻ từ giới chuyên môn, đề thi Tiếng Nhật trong kỳ thi THPT quốc gia tương đương với trình độ N4,N5. Tuy nhiên, bài thi không bao gồm phần nghe như đề JLPT. Bài thi Quốc gia được triển khai dưới hình thức trắc nghiệm với thời gian quy định là 60 phút. Nội dung cụ thể như sau:

  1. Số câu hỏi : 50 câu
  2. Kiến thức phân bố: 80% N4 – 20% N3
  3. 3 phần thi chính: Từ vựng, Kanji, Ngữ pháp và Đọc hiểu

Về mức độ kiến thức, đề thi được phân chia như sau:

  • Phần ngữ pháp : Đọc hiểu 20%, Kanji và Từ vựng 38%, Ngữ pháp 42%
  • Kanji được giới hạn khoảng 350 từ của N4
  • Phần ngữ pháp sẽ dao động khoảng ⅓ N3 và N4
  • Đọc hiểu 3kyu trung bình N4 – N3
  • Từ vựng tương đương N4
Đề thi Tiếng Nhật THPT minh học 2018

2/ Hoàn thành tốt đề thi tiếng Nhật mang đến cho các thí sinh những cơ hội nghề nghiệp nào?

Liệu, kết quả cao trong đề thi tiếng Nhật mở ra con đường nào cho các thí sinh? Câu trả lời hoàn toàn vượt ngoài mong đợi của các bạn. Bởi lẽ, không chỉ dừng lại ở kiến thức về ngôn ngữ, Tiếng Nhật mang đến cho các bạn vô vàn cơ hội được học và phát triển ở các khối ngành quan trọng như Ngôn ngữ Học, Sư phạm, Quan hệ công chúng hay Báo chí, truyền thông.

Không chỉ vậy, trong thời gian gần đây, rất nhiều doanh nghiệp uy tín lựa chọn Việt Nam để mở rộng quy mô. Điều này là cơ hội “vàng” cho những ai mong muốn cống hiến cho doanh nghiệp nước ngoài và thực hiện ước mơ phát triển sự nghiệp tại xứ sở hoa anh đào. 

3/ Nên ôn luyện đề thi tiếng Nhật ở đâu để dành “slot” vào đại học danh tiếng?

Làm sao để lựa chọn trung tâm luyện đề thi tiếng Nhật uy tín? Câu trả lời gói gọn trong 3 cái tên sau:

  1. Nhật ngữ SHIN

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tào ngôn ngữ Nhật cho hơn 1000 học viên, Nhật ngữ SHIN là một trong những trung tâm giảng dạy uy tín tại TPHCM. Tại đây, các học viên có thể tham gia các khóa học từ sơ cấp đến cao cấp cùng đội ngũ giáo viên có nhiều thành tựu trong lĩnh vực giảng dạy.

Đặc biệt, nhật ngữ SHIN tạo điều kiện tối đa cho các học viên rèn luyện kiến thức Tiếng Nhật cơ bản qua lớp học trực tuyến tương tác cùng mức học phí ưu đãi đến 1.200.000 VNĐ. Chộp ngay cơ hội luyện thi siêu “hời” tại đây nhé!

Luyện đề thi Tiếng Nhật THPT
Luyện đề thi Tiếng Nhật hiệu quả tại Nhật ngữ SHIN
  1. Nhật ngữ Kiến Minh

Với sứ mệnh “Tiếng Nhật vì tương lai người Việt”, Nhật ngữ Kiến Minh  luôn nỗ lực tạo nên môi trường học thân thiện và hiện đại cho các học viên. Đội ngũ giáo viên tại đây luôn tận tâm giảng dạy và truyền đạt kiến thức bổ ích để mang đến hiệu quả học tập tối ưu nhất cho người học.

  1. Nhật ngữ Anh Đào

Nhật ngữ Anh Đào là cơ sở đầu tiên được Sở văn hóa cấp phép để thành lập dưới tên gọi “Trung tâm văn hóa Việt-Nhật”. Đã từ lâu, nơi này không những là trung tâm giảng dạy tiếng Nhật uy tín mà còn là địa điểm giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Mong rằng những thông tin về đề thi trong kỳ thi Quốc gia môn Tiếng Nhật đã giải đáp tất tần tật thắc mắc của các thí sinh. Còn chần chừ gì nữa, hãy hít thở thật sâu và khởi động hành trình ôn luyện ngay hôm nay để biến ước mơ thành hiện thực thôi nào!

Nếu có bất kỳ thắc mắc về khóa học, đừng ngần ngại liên hệ thông tin sau để được tư vấn tận tình:

Công ty Cổ phần Đầu tư HERAPO

Hotline: 1900 1819

WEBSITE: http://herapo.vn/

Email: contact@herapo.net